Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Bí quyết bán hàng online hiệu quả

Những cách giữ chân khách hàng

Những cách giữ chân khách hàng
Hiện nay kinh doanh online trên mạng đang là 1 ngành nghề rất phát triển và chi phí bỏ ra ít hiệu quả có khi còn hơn các cửa hàng mặt phố rất nhiều, vậy lên các shop online đua nhau mở ra bán đủ các loại mặt hàng từ rau củ quả, đến tôm cá, thịt, quần áo thời trang hay mỹ phẩm xách tay… đủ loại các mặt hàng.
Ai cũng nghĩ cứ lên mạng ngồi chát chít facebook rồi đăng ảnh lên ai hỏi thì trả lời, gọi thì đi ship nhưng cách này thì xưa quá rồi, giờ shop online mở ra như nấm sau mưa mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn bên ngoài rất nhiều, bạn thực sự muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh trên mạng, vậy bạn đã có những kinh nghiệm bán hàng và giữ chân khách hàng để họ quay lại mua hàng của bạn lần 2 và về sau chưa?
Những cách sau đây có thể giúp bạn cải thiện được phần nào, giúp cách bán hàng của bạn chuyên ngiệp hơn
hỗ trợ và tư vấn sản phẩm 24/24
Điều đầu tiên cần có trong việc hỗ trợ khách hàng mua hàng một cách thuận tiện là hình ảnh sản phẩm cần rõ ràng và đẹp mắt; đồng thời phải có nội dung giới thiệu về sản phẩm đó, nội dung càng chi tiết càng cho thấy bạn hiểu rõ được sản phẩm mà mình bán. Giúp khách hàng nhận biết bạn thực sự nghiêm túc trong việc kinh doanh hay là không.

Website cần có những công cụ trao đổi trực tiếp với khách hàng như Yahoo Messenger, Skype, Facebook,… và thường xuyên online để giải đáp thắc mắc của khách hàng. 
Lên tuyển nhân viên tư vấn phù hợp với từng loại sản phẩm, vi dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm xách tay hàn quốc thì người tư vấn lên là girl “vì boy tư vấn thì khách hàng sẽ nghĩ ngay là toàn là chém gió thôi =))”

giao hàng nhanh chóng
Đây là cách mà bạn thể hiện sự tôn trọng của mình đến khách hàng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Sẽ chẳng ai muốn hợp tác mua bán với các đối tác luôn trễ hẹn và thất hứa cả.

Không bao giờ được hứa hẹn với khách hàng khi bạn chưa thật sự hiểu rõ được điều mình cần thực hiện, sẽ mất thêm thời gian khi phải liên lạc lại để gia hạn thời gian, khiến khách hàng không hài lòng và có thể hủy đơn hàng.

Thi thoảng bạn nên đưa ra một vài chương trình khuyến mãi dù ít dù nhiều
Tính toán từng giá cả của món hàng để bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi ưu đãi, bởi khuyến mãi chính là cách giúp bạn giữ chân khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với bạn với, cùng với đó là khả năng nhận được nhiều đơn hàng hơn nữa.

Luôn đặt chữ tín lên hàng đâu
Mua hàng trên mạng là một phương thức mua hàng gián tiếp, do đó khách hàng không thể trực tiếp kiểm tra và thử sản phẩm được. Vì vậy, khi nhận sản phẩm sẽ có nhiều trường hợp phải đổi trả hàng, vì bạn không thể bắt khách hàng sử dụng một sản phẩm mà họ không thể sử dụng được.

Cho phép khách hàng đổi trả hàng trong một phạm vi điều kiện nhất định sẽ giúp bạn nhận được sự hài lòng hơn từ họ và nâng cao khả năng họ sẽ quay lại mua hàng vào những lần sau, đồng thời bạn có thể nhận được sự quảng cáo miễn phí nữa đấy, sẽ không có ai trả lại hàng nếu hàng của bạn thực sự chất lượng đâu :D

phương thức thanh toán thuận tiện nhất cho khách hàng
Một sự thật hiện vẫn tồn tại trong thương mại điện tử tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực mua bán hàng hóa thông thường là hình thức thanh toán trực tiếp. Tức nhân viên giao hàng sẽ kiêm luôn chức năng nhận thanh toán từ người mua sau khi họ nhận được hàng hóa của mình.

Điều này vẫn còn tồn tại là do tâm lý e dè trong việc thanh toán trực tuyến, nhiều người vẫn không cảm thấy an toàn trong việc thanh toán trực tuyến, dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân, số tài khoản,…

Do đó, việc thanh toán trực tiếp vẫn được áp dụng, bạn cũng nên sử dụng hình thức thanh toán này để phù hợp với đại đa số khách hàng hiện nay.

Bạn thực hiện tốt các bước trên thì mình tin cơ hội thành công của bạn đã là 80% rồi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét