Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Mẹo đắp mặt nạ đúng cách và đạt hiệu quả

Chắc hẳn các bạn gái đều thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da phải không? Tuy nhiên câu hỏi này chắc nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa thực hiện đúng cách đắp như thế nào cho đúng đắn và đạt hệu quả tốt nhất vẫn đang còn là một vẫn đề khiến nhiều chị em phụ nữ đang băn khoăn. Hãy cùng tham khảo một số bí quyết sau đây để thực hiện cách dùng mỹ phẩm xách tay và mặt nạ dưỡng da đúng cách nhé!

      1. Vệ sinh khuôn mặt
Làm tốt việc vệ sinh khuôn mặt, trước tiên cần làm sạch da bằng nước ấm để làm mềm các lớp sừng và làm giãn lỗ chân lông. Như vậy, thành phần dinh dưỡng trong mặt nạ dưỡng da mới được hấp thu đầy đủ, bạn có thể bôi thêm nước hoa hồng trước khi đắp mặt nạ.
      2. Không nên đắp mặt nạ hàng ngày
Chăm sóc da thường xuyên với mỹ phẩm là một thói quen tốt của mỗi phụ nữ, tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ để dưỡng da mỗi ngày lại không được khuyến khích. Trên thực tế, làn da của bạn rất mong manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn mất khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác.
    3. Đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần/ tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh
Các chuyên gia sắc đẹp chỉ ra rằng bạn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2 – 3 lần/ tuần, còn các mặt nạ thuốc thì 1 – 2 lần/ tuần là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.
Không đắp mặt nạ quá lâu

Giới thiệu 4 loại mặt nạ từ thiên nhiên, an toàn hiệu quả vào mùa hè

Mùa hè thật khó tránh khỏi làn da sạm, dễ nổi mụn vì thời tiết nóng bức và ánh nắng gay gắt. Đắp mặt nạ tự nhiên và thoa kem dưỡng là cách hữu hiệu để dưỡng da trong thời tiết này. Một số loại mặt nạ có tính tẩy trắng tự nhiên sẽ giúp bạn luôn có làn da sáng, hồng hào.  Dưới đây là 4 loại mặt nạ làm đẹp da vào mùa hè rất hiệu quả cho bạn gái chúng mình đó

Mặt nạ lòng trắng trứng

 Thành phần:
 - 2 thìa bột hạnh nhân xay
- 1/2 thìa cà phê nước chanh
- 1 lòng trắng trứng
Xay nhuyễn hạnh nhân, trộn với nước chanh, lòng trắng trứng, đắp hỗn hợp chừng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần. Hạnh nhân rất giàu vitamin E sẽ giảm tối đa nếp nhăn. Đây là một trong 4 loại mặt nạ làm đẹp da vào mùa hè rất tôt cho da của bạn

 Mặt nạ sữa chua dưa chuột

Thành phần:
- 2 muỗng canh sữa chua không đường
- 1 quả dưa chuột
Xay hoặc dầm nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều với sữa chua, đắp lên mặt và cổ chừng 20 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần. Dưa chuột có chứa tinh chất gel giúp làm mịn và sáng da tự nhiên, cộng thêm axit lactic trong sữa chua làm sạch sâu lỗ chân lông cho bạn làn da trắng mịn. Là 1 trong 4 loại mặt nạ làm đẹp da vào mùa hè rất dễ làm và hiệu quả cao.

Mặt nạ khoai tây

Thành phần:
- 1 củ khoai tây luộc chín
- 1/2 cốc sữa chua không đường

Dầm nhuyễn khoai tây trộn với sữa chua, đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm, bạn sẽ thấy da láng mịn ngay sau khi sử dụng. Thường xuyên đắp mặt nạ khoai tây sữa chua sẽ giúp da sáng hồng tự nhiên, hạn chế vết nám, tàn nhang.

Mặt nạ cà chua mật ong.

Thành phần:
- 1 quả cà chua xay nhuyễn, nên chọn cà chua sạch
- 3 thìa mật ong
Trộn đều cà chua nhuyễn cũng mật ong , phết hỗn hợp lên mặt và để trong vòng chỉ khoảng 5 – 6 phút. Rửa sạch mặt với nước mát. Loại mặt nạ từ nhà bếp này rất tốt cho những ai sở hữu làn da bóng dầu. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong cà chua sẽ lấy đi những nốt tàn nhang hay vết cháy nắng trên làn da của bạn. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng “đánh bóng” khiến da căng mịn, mượt mà, trắng trẻo và khỏe mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét